logo-colorCreated with Sketch.

Trusting Social giúp "mở khóa" những năng lực mới cho ngân hàng

Posted bylaodong.vninHot Newsat6/21/2023

Trusting Social tự hào đã được đồng hành với những đối tác tiên phong và góp phần thúc đẩy sự đổi mới trong ngành ngân hàng tại Việt Nam. Là một công ty tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI), Trusting Social đã ứng dụng công nghệ này giúp các ngân hàng tối ưu hoá quy trình, giảm thiểu chi phí trong các nghiệp vụ quan trọng như xác định khách hàng, đánh giá rủi ro… 

Theo anh Nguyễn An Nguyên, người sáng lập và CEO của Trusting Social, AI có tiềm năng thay thế con người trong nhiều nhiệm vụ ngân hàng, từ việc xử lý tài liệu đến xác định khách hàng và đánh giá rủi ro. Công nghệ này không chỉ giúp giảm chi phí mà còn tăng khả năng phục vụ khách hàng và mở rộng sự tham gia tài chính. Công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, xác thực điện tử (e-KYC), và hệ thống nhận diện khuôn mặt của Trusting Social đã đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm mới cho khách hàng. 

Trusting Social đã hợp tác với Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB) để áp dụng công nghệ AI và dữ liệu lớn vào quá trình phát hành thẻ tín dụng cho mua sắm trực tuyến. Điều này đã giúp rút ngắn thời gian phê duyệt hạn mức tín dụng từ 5-7 ngày xuống còn 15-30 phút. Điều này mang lại lợi ích cho khách hàng với quy trình đơn giản, không cần đến quầy giao dịch hoặc chứng minh thu nhập.

Để hiểu thêm về cách AI đã 'mở khóa' những năng lực mới cho ngân hàng như thế nào, hãy đọc tại đây